Last Update

clean-5

clean-5

clean-5

clean-5

/ / / / / Good Friday and Easter

Share This
กู้ดฟรายเดย์คือวันที่ชาวคริสต์กำหนดขึ้นเพื่อระลึกถึงวันที่พระเยซูถูกตรึงกางเขน หรือเรียกว่า crucifixion และหลังจากกู้ดฟรายเดย์ไปสามวัน เป็นวันอีสเตอร์ ถือเป็นวันที่พระเยซูฟื้นคืน หรือเรียกว่า resurrection ดังนั้นสัญลักษณ์ของวันอีกสเตอร์จึงได้แก่ "ไข่" ซึ่งถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของการเกิด กิจกรรมที่หลายๆประเทศที่นับถือศาสนาคริสต์จะทำในวันอีสเตอร์คือการนำไข่มาต้มแล้วระบายสีบนเปลือก หรือนำไข่ที่ทำจากช้อกโกแล้ตมาทำเป็นของตกแต่งบ้าน หลายที่มีกิจกรรมสนุกๆโดยผู้ใหญ่จะนำไข่เหล่านี้ไปซ่อนตามที่ต่างๆในสวนแล้วให้เด็กเป็นคนค้นหา

วันอีสเตอร์ไม่ได้ตรงกับวันที่เดียวกับของทุกปีค่ะ แต่มีวิธีการกำหนดวันในแต่ละปีโดยถือเอาวันอาทิตย์แรกหลังจากพระจันทร์เต็มดวงที่เกิดขึ้นตรงกับหรือหลังจากวันที่ 21 มีนาคมของทุกปี ตามสถิติที่ผ่านมา วันอีสเตอร์ที่มาเร็วที่สุดคือวันที่ 22มีนาคม และช้าที่สุดคือวันที่ 25เมษายน ขึ้นอยู่กับการเต็มดวงของพระจันทร์ในปีนั้นๆ

ที่เมือง Groningen มีกิจกรรมที่จัดขึ้นในวันกู้ดฟรายเดย์ของทุกปี ได้แก่ตลาดนัดดอกไม้ หรือ Bloemenjaarmarkt ที่จะมีพ่อค้าแม่ค้าเอาไม้ดอกไม้ประดับมาขายที่ตลาดในเมือง เนื่องจากในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเวลาการเริ่มฤดูใบไม้ผลิหรือ Spring time ของทุกปี เหมาะกับการซื้อต้นไม้ดอกไม้เข้าไปปลูกในสวนหรือในบ้านสร้างความสดชื่นหลังจากที่ฤดูหนาวผ่านพ้นไป
















«
Next

Newer Post

»
Previous

Older Post


No comments:

Leave a Reply